Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng luôn là một cuộc đua gian nan, chỉ cần bạn không chú ý, khách hàng online có thể phai mờ ấn tượng về shop của bạn, khi đó bạn sẽ tốn thêm thời gian, công sức để xây dựng lại hình ảnh của mình. Vậy với thương hiệu mới, bạn cần làm gì để tạo những hình ảnh của mình trong tâm tri khách hàng ?

Xây dựng nền tảng thương hiệu

Bạn đã có cho mình một kế hoạch xây dựng thương hiệu chưa ? Bạn hãy liệt kê những đặc điểm nổi trội và tập trung vào đó để xây dựng định hướng phát triển hình ảnh thương hiệu với những câu hỏi sau :

  • Bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì ?
  • ĐIều gì là đặc biệt, tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ ?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai ?

Xác định hình ảnh và nội dung thương hiệu

Hình ảnh và nội dung thương hiệu chính là những điều bạn mong muốn khách hàng cảm nhận và bàn luận khi nói về thương hiệu của mình. Để viết ra câu chuyện của mình, trước hết bạn cần hiểu rõ khách hàng từ những câu trả lời cho những câu hỏi sau :

  • Bạn muốn hướng đển khách hàng nào ?
  • Khách hàng của bạn có những đặc điểm gì nổi bật ?
  • Với họ, thương hiệu của bạn đang được nhìn nhận như thế nào ?
  • Bạn muốn thương hiệu của bạn được nhìn nhận như thế nào ?
  • Các thương hiệu cạnh tranh với bạn đang được xây dựng hình ảnh ra sao ?

Việc cạnh tranh trong kinh doanh online đang ngày càng khốc liệt, việc nắm rõ khán giả và đối thủ cũng như cảm nhận của khách hàng về hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ đem lại những thông tin cực kỳ hữu ích cho bạn khi lên kế hoạch nội dung và hình ảnh.

Triển khai hình ảnh thương hiệu

Sản phẩm của bạn, dịch vụ cảu bạn,…đều được ẩn sau những hình ảnh hữu hình gắn liền với thương hiệu cần xây dựng. Việc đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ trợ giúp rất nhiều cho bạn khi muốn truyền tải và phủ sóng hình ảnh của mình đến nhiều khách hàng. Sử dụng hình ảnh, câu chữ phù hợp cùng sự kết hợp khéo léo các phương thức truyền thông sẽ đem đến hiệu quả cho hình ảnh của doanh nghiệp.

 

xây dựng hình ảnh thương hiệu

 

Cùng với đó, bạn cần sử dụng logo và slogan khéo léo để in dấu trong tâm trí khách hàng. Đầu tiên là logo của doanh nghiệp. Logo được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho khách hàng sự nhận biết ngay tức khắc và mạnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Logo có sứ mạng miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty của bạn theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng trước khi bạn đầu tư vào việc tìm kiếm một nhà thiết kế logo. Biết rõ về thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, để logo của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó. Chính bạn cần tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo. Đi cùng với logo, slogan cần phải ấn tượng, dễ nhớ, và quan trọng là truyền tải được chính xác nhất, ngắn gọn nhất thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho shop online đòi hỏi bạn cần kiên nhẫn và sáng tạo. Dù hình ảnh mà bạn xây dựng có hòa nhoáng đến đâu nhưng chất lượng và sản phẩm tốt vẫn luôn là điều hấp dẫn và níu chân khách hàng của bạn