Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số việc bạn cần làm để việc kinh doanh đồ ăn trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

Làm website chuyên nghiệp

Rất nhiều bạn hiện nay nghĩ rằng chỉ cần bán hàng trên facebook là đủ, nhưng thực tế thì facebook sẽ chẳng giúp bạn lớn mạnh được. Nếu bạn thực sự muốn có được sự phát triển lớn thì làm website là việc đương nhiên bạn cần phải làm. Website như một cửa hàng của bạn, nó trưng bày toàn bộ sản phẩm của bạn cũng như dịch vụ, lợi ích bạn đem lại cho khách hàng. Ở đây bạn có thể trình bày, thiết kế giúp khách hàng dễ dàng tìm được thực đơn, các gói combo mà bạn cung cấp. fanpage sẽ chẳng làm được điều này, bạn sẽ phải mất công comment, giải đáp thắc mắc của từng khách hàng một đến cả trăm lần khi vẫn một câu hỏi được up ở một nơi khác nhau trên fanpage của bạn.

 

thiet-ke-web-nha-hang-2015

 

Thông qua website, khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn thứ mà họ thích và tiến hành đặt hàng, thanh toán một cách dễ dàng. Thống kê cho thấy, 95% khách hàng khi được hỏi về sự lựa chọn khi mua hàng trực tuyến giữa fanpage và website thì đều chọn website vì nó có tính chuyên nghiệp, từ đó có sự tin cậy cao hơn.

Chăm sóc mạng xã hội

Mạng xã hội thực sự rất hiểu quả. 30% khách hàng biết đến doanh nghiệp là qua facebook dù bất kỳ ở lĩnh vực nào, cho dù đó là các cơ quan nhà nước. Đặc biệt với việc kinh doanh đồ ăn trực tuýen thì mạng xã hội thực sự rất hiểu quả. Hãy chú ý đến khách hàng của bạn, thói quen cũng như các yếu tố tác động tới hành vi của họ bạn sẽ thành công trên mạng xã hội.

Tập trung xây dựng nội dung

Nội dung của bạn càng hấp dẫn thì hiệu quả mạng lại càng cao. Khách hàng sẽ chia sử bài viết từ website của bạn lên trang cá nhân hay bất kỳ đâu, từ dó danh tiếng cửa hàng của bạn sẽ tăng cao.

Dù có rất nhiều phương thức marketing khác nhau thì content marketing vẫn luôn là cách làm tốt nhất bời tính bền vững nó mang lại. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn và google cũng sẽ đánh giá bạn cao hơn.

Phát triển web trên di động

Smartphone hiện nãy đã chẳng xa lạ gì với tất cả mọi người. Khách hàng có thói quen tìm kiếm các quán ăn thông qua các công cụ tìm kiếm trên di động. Tuy nhiên thực tế có rất ít doanh nghiệp để ý tời việc phát triển website trên điện thoại. Đây sẽ là một thiếu xót, lãng phí rất lớn.

Chia sẻ hình ảnh đồ ăn lên các diễn đàn, cộng đồng lớn

Những hình ảnh hấp dẫn về món ăn của bạn chính là điều hấp dẫn khách hàng nhất. Theo nghiên cứu cho thấy những dòng trạng thái nào có hình ảnh đi kèm sẽ thu hút 80% thành viên tham gia tương tác (bao gồm like, comment, share). Bạn có thể up những bức ảnh đồ ăn lên các cộng đồng như Pinterest, Instagram, Facebook,…

 

thiet-ke-web-nha-hang-2014